Thứ Bảy, ngày 24/08/2019 Chào mừng bạn đến với website www.khuyenconghaiphong.com.vn
Loading
Liên kết website
Video Clip
Hoạt động nổi bật
:: Triển lãm SP CNNTTB tại Nghệ An
:: Hỗ trợ ứng dụng máy may lập trình cho HKD Nguyễn Xuân Trường
:: Tập huấn KSDN cho đoàn viên huyện An Lão
:: Bộ Công Thương tặng bằng khen
:: Gian hàng cơ sở CNNT tại HCTL Công thương vùng ĐBSH Hải Phòng 2017
:: Khai mạc HCTL Công Thương vùng ĐBSH Hải Phòng 2017
:: Hỗ trợ cơ sở CNNT tham gia HCTL
:: Khai mạc HCTL CN-TTCN và Làng nghề Hải Phòng 2017
:: Lãnh đạo UBND thành phố trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho cơ sở CNNT
:: Nghiệm thu ứng dụng MMTB tiên tiến vào SX điêu khắc đá
:: Khai giảng đào tạo nghề may tại CT Phúc Linh
:: Ứng dụng thiết bị tiên tiến trong sản xuất đúc
:: Đào tạo nghề tại CT TNHH Quý Phương
:: Hỗ trợ cơ sở CNNT tham gia HCTL
:: Ứng dụng máy may vi tính
:: Trao giấy chứng nhận SPCNNTTB khu vực phía Bắc 2016
:: Triển lãm sản phẩm CNNTTB thành phố Hải Phòng
:: Triển lãm hoạt động Khuyến công giai đoạn 2006-2016
:: SX nước mắm truyền thống Cát Hải
:: Ứng dụng máy đóng gói khăn giấy tự động- Cty Giấy Việt Úc
:: Sản xuất tại Công ty May Thái Anh
:: Trao giấy chứng nhận SPCNNTTB TP Hải Phòng 2015
:: Bình chọn SPCNNT tiêu biểu 2015
:: Sản phẩm TCMN tham gia HCTL
:: Triển lãm 10 năm hoạt động khuyến công
:: HCTL Công nghiệp- Tiểu thủ CN Hải Phòng 2015
:: Gian hàng CT CP Thương mại thực phẩm Trường Xanh
:: Ứng dụng máy chiết rót, đóng chai trong SX nước mắm
:: Tập huấn chính sách, nghiệp vụ khuyến công
:: SX tại CT TNHH Thiên Long Thuần Yến
:: Hỗ trợ ứng dụng máy dệt chiếu tự động tại huyện Tiên Lãng
:: Chuyên gia Nhật Bản tư vấn thực hiện 5S cho cơ sở CNNT
:: Khai giảng khóa đào tạo nghề may công nghiệp
Tin tức - sự kiện
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Các doanh nghiệp phải đổi mới
[ Tin ngày : 6/8/2019]
Qua 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam góp phần phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Cuộc vận động cũng tiếp sức cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tới một số nước trên thế giới.

 Các chương trình dành cho hàng Việt luôn được người tiêu dùng ủng hộ - Ảnh: Baochinhphu.vn

 

Thế mạnh hàng Việt Nam

Những kết quả từ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giảm nhập siêu, đã có xuất siêu trong những năm gần đây, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu.

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mang lại những kết quả thiết thực, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước luôn đạt ở tỉ lệ hơn 90%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ hơn 60%.

Một số ngành hàng sản xuất Việt Nam có thế mạnh tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm (tỷ lệ nguyên phụ liệu nội địa của ngành dệt may chiếm khoảng 50%, tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày chiếm khoảng 40-50%...)

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cuộc vận động còn một số hạn chế. Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ… vẫn xảy ra. Đặc biệt, thời gian gần đây, tình trạng hàng giả xuất xứ nhãn mác “Made in Vietnam” diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát chặt chẽ, gây hoang mang, lo lắng, làm mất niềm tin của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sản xuất trong nước cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nhập khẩu. Trong khi phần lớn doanh nghiệp nước ta là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ với quy mô, năng suất lao động thấp.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, qua 10 năm triển khai cuộc vận động, Tập đoàn Dệt may Việt Nam luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả việc mở rộng thị trường nội địa, đưa hàng may mặc Việt Nam với chất lượng tốt và giá cạnh tranh đến trực tiếp người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo ông Lê Tiến Trường, trong thời gian tới, hàng hóa Việt Nam phải mang đến những giá trị có lợi thế thực sự để người tiêu dùng chủ động lựa chọn.

“10 năm thực hiện, ngành dệt may rút được 3 bài học lớn. Bài học thứ nhất phải tập trung phát triển nhân lực, trung tâm thiết kế, thứ hai phải chọn được thị trường ngách, thị trường của riêng mình, phù hợp với mình, thứ ba là phải cạnh tranh thực sự quyết liệt về giá thành, tốc độ, phục vụ với khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ đưa hàng Việt Nam để người tiêu dùng lựa chọn một cách thông minh, không có người tiêu dùng nào cứ ưu tiên, nhân nhượng mãi. Tới đây, giai đoạn mới phải phát triển về chất, hàng Việt mới có được sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng” - ông Lê Tiến Trường nói.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Liên hiệp Hợp tác xã thành phố Hồ Chí Minh Saigon Co.op cho rằng, cuộc vận động phải thực hiện đồng bộ từ nguyên liệu đến tiêu thụ cuối cùng để tạo ra giá trị tăng thêm cho sản phẩm Việt, tạo sự gắn bó, đoàn kết của các cấu thành kinh tế Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế sẽ sử dụng hàng Việt sẽ xuất phát từ nhu cầu thực thụ, hàng Việt gắn liền với chữ tốt, chất lượng cao. Cuộc vận động chú trọng hơn nữa việc thúc đẩy hình ảnh, quy chuẩn, quy hoạch trong việc phát triển hàng hóa và dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Chú trọng xây dựng thương hiệu Việt

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức cuối tuần qua, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, cuộc vận động góp phần phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thời gian tới cuộc vận động cần được tiếp tục triển khai mạnh mẽ, sáng tạo, thiết thực hơn nữa.

“Để người tiêu dùng trong nước tin và yêu thích dùng hàng Việt, các doanh nghiệp, người sản xuất cần không ngừng đổi mới, triệt để ứng dụng khoa học - công nghệ; khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng thương hiệu hàng Việt, phấn đấu hàng hóa Việt Nam phải bảo đảm các điều kiện về bảo vệ môi trường, an toàn, chất lượng cao, giá thành hạ, tính cạnh tranh lớn, chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường trong nước, thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế…

Tiếp tục nghiên cứu và xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tập trung kết nối cung cầu, đẩy mạnh liên kết nhà sản xuất, nhà phân phối, người tiêu dùng. Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản xuất và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, quan tâm khuyến khích thị trường trong nước, phát triển lành mạnh, tăng cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt Nam” – đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu.


Báo HPĐT 5/8/19
* Tài liệu đính kèm:
Các tin khác đã đăng cùng loại
Tin tức nổi bật
Tư vấn công nghiệp
Giới thiệu Doanh nghiệp
THÔNG TIN TRUY CẬP
Hiện tại : 105 lượt
Tổng số : 45453 lượt
 
Trang thông tin điện tử tổng hợp khuyến công Hải Phòng
Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương Hải Phòng
Địa chỉ : Số 9, Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Email : khuyenconghaiphong@vnn.vn - Điện thoại: 0225.3739.472 - Fax: 0225.3630.639.
Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Nguyễn Minh Châu - Giám đốc Trung tâm
Giấy phép số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cấp ngày 26/11/2014
Thiết kế và phát triển bởi Huu Phong Software Solution